Những cong ty bao ve cung cấp các dich vu bao ve hàng đầu tại Việt Nam. Xu hướng thoi trang năm 2012 của các cong ty bao ve tai game dao vang tai iwin game iwin tai game dao vang

Site map English Tiếng việt

COMA - 40 NÄ‚M XÂY Dá»°NG VÀ PHÃT TRIỂN



28/7/2014

Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng (COMA), tiá»n thân là Công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng, được thành lập ngày 29-7-1974. Trải qua 40 năm xây dá»±ng và phát triển, các thế hệ lãnh đạo và công nhân, viên chức, ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng của Tổng công ty Ä‘ã vượt qua muôn vàn khó khăn, thá»­ thách, vững vàng trong gian khó, để lại dấu ấn bản lÄ©nh lao Ä‘á»™ng sáng tạo, và khẳng định năng lá»±c của mình trong lÄ©nh vá»±c sản xuất, chế tạo các thiết bị cÆ¡ khí, phụ tùng cho nhiá»u công trình. Những năm gần Ä‘ây, vá»›i chiến lược Ä‘a dạng hóa sản phẩm cÆ¡ khí, Tổng công ty Ä‘ã tham gia thiết kế, chế tạo và trá»±c tiếp thi công nhiá»u công trình trá»ng Ä‘iểm, hiện đại, quy mô lá»›n của đất nÆ°á»›c, góp phần quan trá»ng vào việc hoàn thành nhiệm vụ được Äảng, Nhà nÆ°á»›c và Bá»™ Xây dá»±ng giao cho.

 

Äứng trÆ°á»›c tình hình, nhiệm vụ chiến lược là xây dá»±ng cÆ¡ sở vật chất cho CNXH ở miá»n Bắc và là hậu phuÆ¡ng lá»›n cho công cuá»™c giải phóng miá»n Nam thống nhất đất nÆ°á»›c, trÆ°á»›c nhu cầu vá» sản xuất vật liệu xây dá»±ng, sá»­a chữa các thiết bị thi công, sản xuất các sản phẩm phụ tùng cÆ¡ khí, tiểu ngÅ© kim phục vụ ngành xây dá»±ng công nghiệp và dân dụng, ngày 29/7/1974 Bá»™ trưởng Bá»™ Xây dá»±ng ký Quyết định thành lập Công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng, tiá»n thân của Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng sau này, vá»›i nhiệm vụ chủ yếu của Ä‘Æ¡n vị là sản xuất, cung ứng các sản phẩm cÆ¡ khí phục vụ ngành xây dá»±ng, theo kế hoạch do Bá»™ Xây dá»±ng giao. Hàng năm, các nhà máy trong Công ty Ä‘ã sản xuất từ ba đến bốn nghìn tấn sản phẩm nhÆ°: ống nÆ°á»›c, van các loại, ống nối, tê cút; máy trá»™n bê tông 200 và 400 lít, máy nâng hàng, vận thăng T37, tá»i quay, cần trục thiếu nhi, máy mài thô sÆ¡; máy ép ngói 5 mặt, máy ép gạch EG2; dây chuyá»n thiết bị sản xuất gạch đất nung; máy nghiá»n bi cỡ nhá»; sản xuất khóa và tiểu ngÅ© kim phục vụ cho ngành sản xuất vật liệu xây dá»±ng, các công trình công cá»™ng và dân dụng …Sau bốn năm của chặng Ä‘Æ°á»ng đầu gian nan, năng lá»±c của Công ty Ä‘ã có những thay đổi cả vá» chất lượng và số lượng, lá»±c lượng lao Ä‘á»™ng cÅ©ng tăng lên hÆ¡n 1500 ngÆ°á»i Ä‘ã góp phần to lá»›n vào việc thá»±c hiện kế hoạch hàng năm vá»›i sá»± phát triển mạnh mẽ cuả ngành Xây dá»±ng.

Sau ngày miá»n Nam được giải phóng, đất nÆ°á»›c thống nhất, ngành CÆ¡ khí xây dá»±ng được tập trung và chuyển đổi theo mô hình quản lý má»›i để Ä‘áp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ lá»›n hÆ¡n của ngành xây dá»±ng. Ngày 20-6-1978, Bá»™ Xây dá»±ng Ä‘ã quyết định thành lập Liên hiệp các Xí nghiệp CÆ¡ khí xây dá»±ng, trên cÆ¡ sở sắp xếp các Ä‘Æ¡n vị sản xuất cÆ¡ khí xây dá»±ng ở miá»n Bắc (7 Nhà máy) và các Ä‘Æ¡n vị sản xuất cÆ¡ khí  xây dá»±ng má»›i tiếp quản ở miá»n Nam(2 Nhà máy). Trong thá»i kỳ này, cả nÆ°á»›c gặp nhiá»u khó khăn do đất nÆ°á»›c vừa ra khá»i chiến tranh lại bị các thế lá»±c thù địch thá»±c hiện bao vây, cấm vận. Tuy vậy, vá»›i sức mạnh của mô hình quản lý má»›i, các Ä‘Æ¡n vị thành viên Ä‘ã dần Ä‘i vào chuyên môn hóa, Liên hiệp không chỉ lãnh đạo chỉ đạo các Nhà máy phối hợp và há»— trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, Ä‘iá»u hành kế hoạch sản xuất, vật tÆ°, tiá»n vốn giữa các Ä‘Æ¡n vị mà còn phát huy thế mạnh của các xí nghiệp thành viên, tạo nên thế mạnh chung cho Liên hiệp, bảo đảm hoàn thành kế hoạch Nhà nÆ°á»›c giao.

Có thể nói, Ä‘ây là giai Ä‘oạn Tổng công ty khởi Ä‘á»™ng Chiến lược Ä‘a dạng hóa sản phẩm cÆ¡ khí, tập trung nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm cÆ¡ khí phục vụ cho ngành công nghiệp xi măng, các thiết bị phục vụ cho ngành công nghiệp mía Ä‘Æ°á»ng, nhiệt Ä‘iện, thủy Ä‘iện và cÅ©ng là giai Ä‘oạn Ä‘ánh dấu sá»± trưởng thành của Ä‘Æ¡n vị vá»›i sá»± ra Ä‘á»i của thÆ°Æ¡ng hiệu COMA. Hàng năm, Liên hiệp Ä‘á»u hoàn thành kế hoach được giao, giá trị tổng sản lượng, doanh thu và nghÄ©a vụ ná»™p ngân sách Ä‘á»u tăng, năm sau cao hÆ¡n năm trÆ°á»›c. Xuất phát từ nhu cầu thá»±c tế trong công cuá»™c đổi má»›i, há»™i nhập, thÆ°Æ¡ng hiệu COMA ra Ä‘á»i và nhanh chóng trở nên thân thuá»™c và uy tín đối vá»›i các doanh nghiệp trong nÆ°á»›c và quốc tế.

HÆ°á»›ng Ä‘i vô cùng quan trá»ng trong giai Ä‘oạn cuối của mô hình Liên hiệp các xí nghiệp là COMA Ä‘ã bÆ°á»›c đầu tập trung vào hÆ°á»›ng xây dá»±ng cÆ¡ cấu tổ chức, đầu tÆ° chiá»u sâu để có thể đảm nhận được các công việc từ thiết kế, chế tạo và lắp đặt. Äây cÅ©ng là sá»± khởi đầu để phát triển chiến lược sản xuất kinh doanh Ä‘a ngành và hÆ°á»›ng ra công trÆ°á»ng của Tổng công ty sau này. Giá trị tổng sản lượng thá»±c hiện trong 5 năm cuối của thá»i kỳ này (từ 1991 đến 1995) là 24.756 tấn, doanh thu đạt 296 tá»· đồng. Riêng năm 1995, tổng sản lượng 5.044 tấn, gấp 1,28 lần năm 1991, doanh thu đạt 79,52 tá»· đồng gấp 4,89 lần năm 1991.

          Sau má»™t thá»i gian xóa bá» cÆ¡ chế tập trung quan liêu bao cấp, Ngành cÆ¡ khí xây dá»±ng Ä‘ã có bÆ°á»›c chuyển biến má»›i, lá»›n mạnh cả vá» quy mô lẫn năng lá»±c sản xuất, há»at Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh theo cÆ¡ chế thị trÆ°á»ng nhằm tăng cÆ°á»ng tích tụ, tập trung, phân công chuyên môn hóa và hợp tác sản xuất để thá»±c hiện nhiệm vụ do Bá»™ Xây dá»±ng giao và nhu cầu của thị trÆ°á»ng. Ngày 20-11-1995, Bá»™ trưởng Bá»™ Xây dá»±ng Ä‘ã ký quyết định 993/BXD-TCCB vá» việc thành lập Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng vá»›i định hÆ°á»›ng: “Phát triển sản xuất kinh doanh Ä‘a ngành trên các lÄ©nh vá»±c sản xuất kinh doanh và dịch vụ cho chế tạo cÆ¡ khí, lắp đặt thiết bị, xây dá»±ng…” Tổng công ty không chỉ là quản lý mà là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trá»±c tiếp chỉ đạo, Ä‘iá»u hành và chịu trách nhiệm trÆ°á»›c Nhà nÆ°á»›c vá» các hoạt Ä‘á»™ng của mình; là má»™t trong những Tổng công ty đầu tiên áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 trong toàn hệ thống, vì thế các sản phẩm của COMA luôn được chủ đầu tÆ°, khách hàng Ä‘ánh giá cao.

Trên cÆ¡ sở định hÆ°á»›ng phát triển Ä‘a ngành, Ä‘a dạng hóa sản phẩm, vá»›i ba lÄ©nh vá»±c chính “CÆ¡ khí - Lắp máy - Xây dá»±ng” COMA Ä‘ã chủ Ä‘á»™ng xây dá»±ng chiến lược phát triển dài hạn để nâng cao năng lá»±c chất lượng sản phẩm cÆ¡ khí, và đẩy mạnh nghiên cứu chế tạo thiết bị trong nÆ°á»›c, Ä‘Æ°a vào sản xuất nhiá»u sản phẩm ghi được dấu ấn trên thÆ°Æ¡ng trÆ°á»ng vá»›i chất lượng hoàn toàn thay thế hàng nhập khẩu, từng bÆ°á»›c há»™i nhập, đứng vững và ngày càng phát triển trong cÆ¡ chế má»›i. Má»™t trong những thành công của COMA giai Ä‘oạn từ 1996 đến nay Ä‘ã được khẳng định là Tổng công ty Ä‘ã chế tạo và lắp đặt được nhiá»u thiết bị nhÆ° máy nghiá»n đứng nghiá»n thô nguyên liệu Ä‘á vôi, thiết bị phân ly, gầu tải, băng tải, vít tải, phụ tùng bằng thép hợp kim Ä‘úc, bi đạn nghiá»n xi măng…, thiết bị phi tiêu chuẩn cho các dá»± án Dây chuyá»n 2 dá»± án xây dá»±ng Nhà máy xi-măng Bỉm SÆ¡n, Bút SÆ¡n, Hải Phòng; cung cấp và lắp đặt thiết bị Ä‘iện, tá»± Ä‘á»™ng hóa Nhà máy xi-măng Äồng Bành; chế tạo lá»c bụi tÄ©nh Ä‘iện, quạt công nghiệp, thiết bị phi tiêu chuẩn cho Dá»± án nhiệt Ä‘iện Phả Lại 2, Cao Ngạn, VÅ©ng Áng…Chế tạo chi tiết lá»c bụi tÄ©nh Ä‘iện xuất khẩu sang á»t-xtray-li-a, Thổ nhÄ© kỳ; chế tạo vá» nồi hÆ¡i cho Công ty Doosan Babcock xuất khẩu sang Mỹ; tham gia chế tạo và lắp đặt các thiết bị thủy công, thủy lá»±c, Ä‘Æ°á»ng ống áp lá»±c cho các dá»± án thủy Ä‘iện Srocphumiêng, Bản Vẽ, Sông Tranh 2, Trung SÆ¡n,.. các dá»± án nhiệt Ä‘iện, dầu khí và các công trình công nghiệp và dân dụng. Äảm nhận tốt vai trò tổng thầu EPC, BT má»™t số dá»± án xây dá»±ng công trình công nghiệp và dân dụng nhÆ° Gói thầu Nhà Ä‘iá»u hành, các xưởng sá»­a chữa bảo hành, bảo trì cÆ¡ Ä‘iện Nhà máy lá»c dầu Dung Quất; cung cấp lắp đặt thiét bị cÆ¡ Ä‘iện Nhà máy thủy Ä‘iện Äak Sin 1; Xây dá»±ng, cung cấp và lắp đặt thiết bị dá»± án Cung trí thức TP Hà Ná»™i; Cung thi đấu Ä‘iá»n kinh trong nhà (Indoorgames)…

Thá»±c hiện Nghị quyết Há»™i nghị TW3 - Khóa IX của Äảng vá» “Tiếp tục sắp xếp, đổi má»›i, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c”, COMA Ä‘ã hoàn thành công tác cổ phần hóa đối vá»›i các Ä‘Æ¡n vị thành viên. Hiện tại, Ä‘ang tập trung triển khai và để hoàn thành việc cổ phần hóa Công ty mẹ Tổng công ty vào năm 2015.

Phía sau thành tá»±u của cuá»™c hành trình 40 năm thấm đẫm mồ hôi, công sức, trí tuệ của nhiá»u thế hệ lao Ä‘á»™ng COMA, là những năm tháng không ngừng vÆ°Æ¡n lên, không ngừng tá»± sàng lá»c để chá»n lấy cho mình má»™t hÆ°á»›ng Ä‘i Ä‘úng đắn, quả quyết, đầy sức mạnh ná»™i lá»±c, trong Ä‘ó phải nói đến “Chiến lược xây dá»±ng con ngÆ°á»i”. Trong những năm qua Äảng bá»™ Tổng công ty luôn coi nguồn nhân lá»±c và trí thức là má»™t trong những nhân tố then chốt trong chiến lược phát triển. Công tác Ä‘ào tạo, bồi dưỡng cán bá»™ Ä‘á»u căn cứ vào yêu cầu công tác, nhiệm vụ chính trị, cán bá»™ trong diện quy hoạch được chú trá»ng bồi dưỡng toàn diện, rèn luyện trong thá»±c tế nhằm sá»­ dụng có hiệu quả, bảo đảm sá»± ổn định, kế thừa và phát triển của Ä‘á»™i ngÅ© cán bá»™, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt Ä‘á»™ng của Ä‘Æ¡n vị.

Từ khi Tổng công ty má»›i được thành lập lại, các chi bá»™ Äảng, Äảng bá»™ Ä‘Æ¡n vị thành viên và Äảng bá»™ Tổng công ty sinh hoạt và chịu sá»± lãnh đạo trá»±c tiếp của cấp ủy các quận, huyện, TP Hà Ná»™i và các tỉnh, thành phố trên cả nÆ°á»›c. Sau hÆ¡n má»™t năm hoạt Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh theo mô hình Tổng công ty, chấp thuận Ä‘á» nghị của lãnh đạo Tổng công ty và Ban cán sá»± Äảng Bá»™ Xây dá»±ng, ThÆ°á»ng vụ Thành ủy Hà Ná»™i ra Quyết định số 71 QÄ/TU ngày 25-7-1997 vá» việc thành lập Äảng bá»™ Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng (là Äảng bá»™ cấp trên cÆ¡ sở Äảng). Nhìn lại chặng Ä‘Æ°á»ng Ä‘ã qua của Äảng bá»™ Tổng công ty (1997-2014), dÆ°á»›i sá»± lãnh đạo của Thành ủy Hà Ná»™i, sá»± chỉ đạo của Ban cán sá»± Äảng Bá»™ Xây dá»±ng, Äảng bá»™ Tổng công ty Ä‘ã lãnh đạo toàn diện các mặt há»at Ä‘á»™ng của Tổng công ty nhÆ°: Lãnh đạo, chỉ đạo thá»±c hiện các chủ trÆ°Æ¡ng chính sách của Äảng và Nhà nÆ°á»›c trong việc phát triển kinh tế; xây dá»±ng chiến lược phát triển; đổi má»›i và tái cÆ¡ cấu doanh nghiệp; tăng cÆ°á»ng vai trò quản lý nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả há»at Ä‘á»™ng sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Äảng bá»™ luôn  coi công tác xây dá»±ng Äảng là then chốt; chú trá»ng công tác phát triển Äảng; tăng cÆ°á»ng công tác Ä‘ào tạo bồi dưỡng cán bá»™; công tác quy hoạch cán bá»™ nhằm tạo nguồn nhân lá»±c Ä‘áp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của Tổng công ty trong giai Ä‘oạn hiện nay và những năm sau. Äảng bá»™ Tổng công ty thÆ°á»ng xuyên thá»±c hiện tốt công tác phê bình và tá»± phê bình để không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cÆ¡ sở Äảng và Äảng viên. Những năm qua, Äảng bá»™ Tổng công ty Ä‘ã phát huy được vai trò lãnh đạo của mình, vận dụng sáng tạo Ä‘Æ°á»ng lối quan Ä‘iểm của Äảng vào định hÆ°á»›ng phát triển Tổng công ty, góp phần to lá»›n vào sá»± ổn định và lá»›n mạnh của Tổng công ty.

Gần hai năm sau ngày thành lập lại Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng, để tăng cÆ°á»ng sá»± lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Äảng đối vá»›i hệ thống chính trị trong Tổng công ty, Công Ä‘oàn Xây dá»±ng Việt Nam Ä‘ã ra quyết định thành lập Công Ä‘oàn Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng. Hàng năm, Công Ä‘oàn tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát thá»±c hiện chế Ä‘á»™, chính sách, bảo vệ quyá»n và lợi ích hợp pháp chính Ä‘áng của Ä‘oàn viên, CNVC-LÄ và tham gia các hoạt Ä‘á»™ng xã há»™i từ thiện. Ban chấp hành Công Ä‘oàn thÆ°á»ng xuyên phối hợp vá»›i Ban Ä‘iá»u hành, ban hành các văn bản chỉ đạo, hÆ°á»›ng đẫn các Ä‘Æ¡n vị thá»±c hiện quy chế dân chủ ở cÆ¡ sở, tổ chức tốt các Äại há»™i CNVC, Há»™i nghị ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng, thÆ°Æ¡ng lượng ký kết hoặc sá»­a đổi bổ sung Thá»a Æ°á»›c lao Ä‘á»™ng tập thể vá»›i những Ä‘iá»u kiện có lợi cho ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng, tham gia các giải pháp duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, tiết kiệm chi phí, định mức lao Ä‘á»™ng, các hình thức khoán sản phẩm để nâng cao năng suất lao Ä‘á»™ng.

Công Ä‘oàn phối hợp vá»›i chính quyá»n triển khai thá»±c hiện NQ-20/TW vá» “Tiếp tục xây dá»±ng giai cấp công nhân thá»i kỳ đẩy mạnh CNH-HÄH đất nÆ°á»›c. Nhá» Ä‘ó hàng trăm lá»›p Ä‘ào tạo nghá» tại chá»— Ä‘ã được các Ä‘Æ¡n vị tổ chức cho công nhân kỹ thuật các nghá» Ä‘iện, hàn, nguá»™i, cắt gá»t kim loại, Ä‘úc, lắp ráp… nhằm Ä‘áp ứng nhu cầu mở rá»™ng sản xuất, triển khai các dá»± án má»›i và cung cấp lao Ä‘á»™ng có tay nghá» cho các doanh nghiệp. Song song vá»›i việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Ä‘ã làm tốt công tác xã há»™i từ thiện, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các Ä‘Æ¡n vị trong Tổng công ty cÅ©ng Ä‘ã ủng há»™ nhiá»u công trình phúc lợi xã há»™i, Ä‘óng góp xây dá»±ng nông thôn má»›i nÆ¡i Ä‘Æ¡n vị Ä‘óng quân hoặc thi công công trình. Nhiá»u năm qua, phong trào thi Ä‘ua của Tổng công ty ngày má»™t thiết thá»±c, hÆ°á»›ng tá»›i thá»±c hiện tốt mục tiêu của 3 cuá»™c vận Ä‘á»™ng lá»›n của Ngành xây dá»±ng “Xây dá»±ng và phát triển lá»±c lượng; nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dá»±ng; tổ chức tốt Ä‘iá»u kiện sống và làm việc của CNVC-LÄ”. Từ các phong trào thi Ä‘ua Ä‘ã xuất hiện những tấm gÆ°Æ¡ng Ä‘iển hình, tiên tiến, xuất sắc, Ä‘ó là: Tập thể Anh hùng lao Ä‘á»™ng thá»i kỳ đổi má»›i - Công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng số 2 Hà Bắc (COMA2); Anh hùng lao Ä‘á»™ng thá»i kỳ đổi má»›i Trần Quang Minh- Công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng Äại Má»— (COMA6); tập thể cán bá»™ công nhân viên Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng vinh dá»± được Äảng và Nhà nÆ°á»›c tặng thưởng 3 Huân chÆ°Æ¡ng Lao Ä‘á»™ng hạng Nhất, Nhì, Ba; 2 Huân chÆ°Æ¡ng Äá»™c lập hạng Nhì, hạng Ba

Vá»›i những bài há»c kinh nghiệm quý báu của 40 năm xây dá»±ng và phát triển, CNVC-LÄ của Tổng công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng ná»— lá»±c tiếp tục hoàn thiện vá» má»i mặt, tăng cÆ°á»ng phát triển nguồn lá»±c, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thá»±c hiện tốt tái cÆ¡ cấu doanh nghiệp trong Ä‘ó nhiệm vụ trá»ng tâm là hoàn thành cổ phần hóa Công ty mẹ Tổng công ty, Ä‘Æ°a Tổng công ty lên tầm cao má»›i, Ä‘óng góp tích cá»±c vào sá»± phát triển của Ngành xây dá»±ng trong thá»i kỳ đẩy mạnh CNH, HÄH đất nÆ°á»›c.

 

                                        LÊ VÄ‚N KHƯƠNG

                                             Bí thÆ° Äảng ủy,            

                                         Chủ tịch HÄTV COMA

 

 

 

CÁC PHẦN THƯỞNG CAO QUÝ CỦA ÄẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

 

Tổng công ty

Huân chÆ°Æ¡ng Ä‘á»™c lập hạng nhì, ba, năm 2010 và năm 2002

Huân ChÆ°Æ¡ng IXALA của Chính phủ CHDCND Lào, năm 1997

Huân chÆ°Æ¡ng Lao Ä‘á»™ng hạng Nhất, Nhì, Ba: năm 1999 - 1996 - 1993.

Các Ä‘Æ¡n vị thành viên

Anh hùng Lao Ä‘á»™ng: Công ty cổ phần CÆ¡ khí xây dá»±ng số 2 Hà Bắc (COMA2); Trần Quang Minh, Giám đốc Xí nghiệp CÆ¡ khí xây dá»±ng thuá»™c Công ty CÆ¡ khí xây dá»±ng Äại má»— (COMA6)

Huân chÆ°Æ¡ng lao Ä‘á»™ng hạng Nhất: 07 tập thể và 01 cá nhân

Huân chÆ°Æ¡ng Lao Ä‘á»™ng hạng Nhì: 07 tập thể và 05 cá nhân

Huân chÆ°Æ¡ng Lao Ä‘á»™ng hạng Ba: 07 tập thể và 22 cá nhân.

chung cÆ° gamuda, biệt thá»± gamuda, liá»n ká» gamuda, chung cÆ° goldseason, chung cÆ° valencia, chung cÆ° imperia sky garden,Imperia Sky Garden, Imperia Sky Garden 423 Minh Khai,

Biệt thá»± Vinhomes RiverSide, The Manor Central Park, Ecopark tuần châu,tắc sữa, chung cÆ° gold season, biet thu gamuda, Biệt thá»± Gamuda, biệt thá»± gamuda gardens, Dá»± án tân hoàng minh, cho thuê chú rể giá rẻ, cho thuê chú rể, cÆ°á»›i há»i, in ká»· yếu, in thẻ nhá»±a, Máy làm cám, máy ép cám viên, phục hồi tóc hÆ° tổn, tá»i Ä‘en há»c viện quân y, in lịch tết, in lịch tết 2017, tổ chức sá»± kiện, cho thuê chú rể tại hà ná»™i, chung cÆ° flc đại má»—, the golden palm lê văn lÆ°Æ¡ng, dá»± án the golden palm lê văn lÆ°Æ¡ng
Bảng giá Chung cư Imperia SkyGarden,Giá bán Chung cư Imperia 423 Minh Khai,Giá bán Chung cư Imperia Sky Garden,Mặt bằng Chung cư Imperia Sky Garden,Mặt bằng Chung cư Imperia Sky Garden,Mặt bằng Imperia Sky Garden 423 Minh Khai,Tiến độ thanh toán căn hộ Imperia Sky Garden,Tiến độ thanh toán chung cư Imperia Sky Garden,Tiến độ thanh toán Imperia Sky GardenKhai,Tiện ích Chung cư Imperia Sky Garden,Tiện ích dự án Imperia Sky Garden,Tiện ích Imperia Sky Garden,Thông tin chung cư Imperia Sky Garden,Tổng quan chung cư Imperia Sky Garden,Tổng quan dự án Imperia Sky Garden,Vị trí Chung cư Imperia Minh Khai,Vị trí Chung cư Imperia Sky Garden,Vị trí Imperia Sky Garden
bán biệt thá»± Ä‘Æ¡n lập gamuda,biệt thá»± Ä‘Æ¡n lập gamuda,giá biệt thá»± Ä‘Æ¡n lập gamuda,bán biệt thá»± song lập gamuda,biệt thá»± song lập gamuda,biệt thá»± gamuda city,gamuda garden,liá»n ká» gamuda giai Ä‘oạn 2,biệt thá»± liá»n ká» gamuda,liá»n ká» gamda,lien ke gamuda,shophouse gamuda
tổ chức sá»± kiện,thuê bàn ghế,thuê gian hàng,thuê nhà bạt,thuê phông bạt,thuê nhà bạt ,tổ chức đám cÆ°á»›i trá»n gói,tổ chức há»™i nghị,tổ chức lá»… há»™i,tổ chức khai trÆ°Æ¡ng,tổ chức lá»… khởi công,Tổ chức thành lập công ty,Tổ chức há»™i nghị há»™i thảo,tổ chức sá»± kiện quảng cáo,tổ chức sá»± kiện công ty,tổ chức sá»± kiện thiếu nhi,tổ chức đám cÆ°á»›i
Biệt Thá»± Gamuda Gardens,Biệt Thá»± Gamuda Gardens,Chung CÆ° 317 TrÆ°á»ng Chinh,Chung CÆ° 36 Hoàng Cầu – D’. Le Pont D’or,Chung CÆ° C3 Lê Văn LÆ°Æ¡ng,Chung CÆ° Capital Garden – 102 TrÆ°á»ng Chinh,Chung CÆ° Dolphin Plaza – Mỹ Äình,Chung CÆ° D’. PALAIS DE LOUIS,Chung CÆ° DÆ°Æ¡ng Ná»™i – Xuân Mai Sparks Tower,Chung CÆ° Ecolife Capitol Lê Văn LÆ°Æ¡ng,Chung CÆ° Ecolife Capitol Lê Văn LÆ°Æ¡ng,Chung CÆ° Gamuda Gardens,Chung CÆ° Goldmark City – 136 Hồ Tùng Mậu,chung cÆ° gold season 47 nguyá»…n tuân,chung cÆ° gold season,Chung CÆ° GoldSeason 47 Nguyá»…n Tuân,Chung CÆ° GoldSilk Complex,Chung CÆ° Hải Äăng City – HD Mon City,CHUNG CƯ HÃ’A BÃŒNH GREEN CITY,Chung CÆ° HoaÌ€ng ThaÌ€nh Tower,Chung CÆ° Home City – Trung Kính,Chung CÆ° Imperial Plaza 360 Giải Phóng,Chung CÆ° Imperial Plaza 360 Giải Phóng,Chung CÆ° Mandarin Garden,Chung CÆ° MBLand – 219 Trung Kính,Chung CÆ° Modern Interior 41 Lê Văn LÆ°Æ¡ng,Chung CÆ° Mulberry Lane,Chung CÆ° Nam ÄồngTower – Sunrise Tower – 187 Tây SÆ¡n,Chung CÆ° Park Hill Times City,Chung CÆ° Seasons Avenue,Chung CÆ° Sky City – 88 Láng Hạ,Chung CÆ° Thạch Bàn ,Chung CÆ° The Artemis,Chung CÆ° The Legend Tower 109 Nguyá»…n Tuân,Chung CÆ° The Two Residence,Chung CÆ° The Two Residence,Chung CÆ° Times City,Chung CÆ° Valencia Garden,Chung CÆ° Vinhomes Nguyá»…n Chí Thanh,Khu Äô Thị The Manor Central Park,Khu Äô Thị The Manor Central Park,Tiểu Khu PARK VIEW RESIDENCE,chung cÆ° HDI sunrise,vinhomes dragon bay Hạ Long,vinhomes dragon bay,VINHOMES GARDENIA CẦU DIỄN,Dá»± án Vinhomes Dragon Bay Hạ Long, Imperia Sky Garden, Chung cÆ° The Golden Palm Lê Văn LÆ°Æ¡ng, dá»± án tân hoàng minh trần duy hÆ°ng, chung cÆ° riverside garden 349 vÅ© tông phan, chung cÆ° the link ciputra
Dự án Biệt thự biển Dự án Condotel Dự án Ecopark Gamuda Gardens Chung cư Paragon Tower Phạm Hùng Dự án Parkcity Vinhomes Riverside Chung cư Ecogreen city Dự án Parkhill times city Chugn cư fivestar kimgiang
Chung cÆ° central point Chung cÆ° CT36 định công Chung cÆ° Athena Complex 379 Biệt thá»± dÆ°Æ¡ng ná»™i Chung cÆ° Times City Chung cÆ° Vinhomes Nguyá»…n Chí Thanh Chung cÆ° Home City Trung Kính Chung cÆ° The Golden An Khánh Chung cÆ° Tabudec Plaza Chung cÆ° Sapphire Palace Chung cÆ° Star Tower 283 KhÆ°Æ¡ng Trung Chung CÆ° CT3 Cổ Nhuế Chung cÆ° Vinhomes Arcadia Cầu Diá»…n Chung cÆ° 36 Phạm Hùng Chung cÆ° Capital Garden Dá»± án Xuân PhÆ°Æ¡ng Viglacera Chung cÆ° Golden Palace Lê Văn LÆ°Æ¡ng Chung cÆ° Lạc Hồng Lotus Chung cÆ° Five Star Garden Chung cÆ° Sun Square Chung cÆ° Green Pearl 378 Minh Khai Chung cÆ° Diamond Blue 69 Triá»u Khúc chung cÆ° Vinhomes Trần Duy HÆ°ng Chung cÆ° Vinhomes trần Duy hÆ°ng Chung cÆ° Thăng Long Number One Biệt thá»± Giao LÆ°u
biệt thá»± liá»n ká» hà ná»™i, đánh giá dá»± án bất Ä‘á»™ng sản hà ná»™i gamuda land báo nhà đất bất Ä‘á»™ng sản g5 tin tức bất Ä‘á»™ng sản Biệt thá»± Vinpearl
chung cư ciputra ciputra chung cư the link 345 ciputra vị trí chung cư the link ciputra tiện ích chung cư the link ciputra tiện ích chung cư ciputra mặt bằng chung cư the link cuputra mặt bằng căn hộ the link ciputra bảng giá chung cư ciputra giá bán chung cư the link ciputra tiến độ thanh toán the link ciputra biệt thự ciputra biệt thự ciputra hà nội
vinhomes thăng long dự án vinhomes thăng long vị trí vinhomes thăng long tiện ích vinhomes thăng long mặt bằng thiết kế vinhomes thăng long tiến độ vinhomes thăng long bảng giá vinhomes thăng long tiến độ thanh toán vinhomes thăng long nội thất vinhomes thăng long biệt thự long hưng biệt thự long khánh biệt thự long phú biệt thự long cảnh tây biệt thự long cảnh đông
biệt thự dương nội tổng quan biệt thự dương nội vị trí biệt thự dương nội tiện ích biệt thự dương nội mặt bằng biệt thự dương nội thiết kế biệt thự dương nội bảng giá biệt thự dương nội nội thật biệt thự dương nội biệt thự dương nội giá bán biệt thự dương nội tiến độ biệt thự dương nội vị trí biệt thự dương nội biệt thự dương nội
vinhomes riverside vị trí biệt thự vinhomes riverside tiện ích biệt thự vinhomes riverside mặt bằng biệt thự vinhomes riverside bảng giá biệt thự vinhomes riverside tiến độ thanh toán biệt thự vinhomes riverside biệt thự vinhomes riverside long biên biệt thự hoa anh đào vinhomes riverside biệt thự hoa bằng lăng vinhomes riverside biệt thự hoa sữa vinhomes riverside biệt thự vinhomes riverside
chung cư royal park lê văn thiêm chung cư the golden palm imperia sky garden biệt thự gamuda chung cư d’.le roi soleil D’.Le Roi Soleil chung cư quảng an tây hồ
Chung cư An Bình City Tổng quan dự án chung cư An Bình City Vị trí chung cư An Bình City Tiện ích chung cư An Bình City Mặt bằng chung cư An Bình City Nội thất chung cư An Bình City Tiến độ thanh toán chung cư An Bình City Bảng giá chung cư An Bình City
Chung cÆ° Anland Tổng quan dá»± án chung cÆ° Anland Tiện ích chung cÆ° Anland Vị trí chung cÆ° Anland Nam CÆ°á»ng Tiến Ä‘á»™ dá»± án chung cÆ° Anland Giá bán chung cÆ° Anland